Trường TH Lê Ngọc Hân- Huyện Gia Lâm - Hà Nội đã có rất nhiều cố gắng, thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng toàn diện: đẩy mạnh việc thực hiện ba cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng sư phạm nhà trường, đặc biệt là thành tích của một cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết và năng lực: cô Nguyễn Thị Tuyết
Cô sinh ngày 20- 3- 1977 Tại quê hương Ninh Hiệp – Huyện Gia Lâm - thành phố Hà Nội. Ngay từ nhỏ, cô Tuyết đã có ước mơ làm một cô giáo . Chính vì vậy, khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, cô thi vào trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội. Sau 3 năm học tập, rèn luyện dưới mái, trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội cô tốt nghiệp, ra trường với tấm bằng Giỏi. Nhắc đến cô, học sinh, phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong trường ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp, bởi sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác, bởi bảng thành tích rất đáng nể của cô. Từ những năn 2008- 2009. Thì việc sử dụng công nghệ thông tin còn mới mẻ, cô đã say mê nghiên cứu để rồi ra đời sáng kiến Kinh nghiệm “ Ứng dụng CNTT trong giảng dạy ở Tiểu học” được phổ biến, áp dụng rộng rãi trong các nhà trường kích thích hứng thú học tập của học sinh. Nhờ đó mà học sinh say mê học tập đạt chất lượng cao.
Sáng kiến của cô đã được hội đồng khoa học thành phố xếp loai C
Năm 2015, với phong trào từ làm đồ dùng để phục vụ cho việc dạy và học. Với những tài liệu để dạy và học, cô đã tự hoàn thành bộ đồ dùng mang hiệu quả cao trong việc dạy và học. Cô đã đạt giải Ba Thành phố cuộc thi “Đồ dùng tự làm ”
Năm 2016-2017với tinh thần học hỏi, tự tìm tòi và sáng tạo không những bài giảng điện tử ở trên lớp mà cô còn muốn các con có thể mở ra tự học, tự luyện, tự hoàn thành nội dung bài học cô đã cho ra đời “Bài giảng Elearning” đạt giải Khuyến khích cấp thành phố
Năm học 2017 – 2018 Đạt cô tiếp tục tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện vào vòng chung kết giáo viên giỏi cấp huyện.
Năm 2019 – 2020 cô dạy thành công tiết chuyên đề về đổi mới phương pháp day học. Đạt giải ba cấp huyện. Đạt danh hiệu “ Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở
Không những thế cô còn dẫn dắt tổ 5 hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ đạt tổ lao động giỏi cấp huyện năm 2019- 2020
Cô nhiệt tình tham gia công tác Đảng và đạt “ Đảng viên hoàn thành Xuất sắc nghiệm vụ năm 2020
Năm 2020 - 2021cô tiếp tục thành công với cuộc thi “ Giáo viên giỏi huyện”.
Cô nhiệt tình tham gia công tác Đảng và đạt “ Đảng viên hoàn thành Xuất sắc nghiệm vụ năm 2021
Trong những năm tháng cống hiến cho nghề, cô nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt thi cấp cụm, Huyện cô được đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các kĩ năng xử lí tình huống của mình. Trong những giờ lên lớp, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, niềm nở, gần gũi với các học trò, giúp các em có hứng thú và niềm đam mê học tập và rèn luyện… Không chỉ truyền cho học sinh những kiến thức Toán học bổ ích, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm – người mẹ hiền thứ hai của các con 5A. Cũng chính bằng niềm đam mê ấy, cô đã hoàn thành xuất sắc tiết chuyên đề về : “Rèn kĩ năng sống”
Trong những giờ lên lớp cô luôn luôn tạo hứng thú, niềm say mê học tập cho các em. Với khối lượng kiến thức vững chắc cùng với sự đam mê của thầy và trò . Năm học 2021- 2022 lớp do cô chủ nhiệm luôn dẫn đầu về thành tích học tập. Trong đợt thi toán Quốc gia TIMO vừa qua lớp của cô có 3 học sinh đó là em Đàm Văn Đạt, Trịnh Quốc Kiệt và em Nguyễn Thị Hương Giang đạt huy chương đồng. Tới đây, cô lại cùng các em bước tiếp trên đấu trường toán học quốc tế.
Mặc dù tình hình dịch covid 19 hoành hành, các con không được đến trường nhưng mỗi giờ học, mỗi bài học đến với các con đều mới mẻ, đầy sức hấp dẫn. Với cô nghề dạy học đồi hỏi mỗi chúng ta phải luôn luôn học hỏi, sáng tạo , đổi mới phương pháp. Cô thường chỉ đạo tổ, dạy chuyên đề để giúp kinh nghiệm cho giáo viên trong tổ để cùng nhau vươn lên.
Là một cô giáo trẻ nhưng có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, cô luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp. Tôi thật may mắn khi được là đồng nghiệp của cô. Tôi đã học tập được nhiều từ cách làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận và chu đáo của cô. Thành tích mà cô đạt được là niềm vinh hạnh đối với bản thân và góp thêm thành tích cho nhà trường. Cô vẫn nói “Thành tích là sự cố gắng nỗ lực của học sinh và tập thể nhà trường” nhưng chính cô đã góp phần không nhỏ vào thành tích đó.
Công việc bộn bề, hầu như ngày nào cô cũng ở trường từ sáng sớm đến tối mịt, có những tối mùa đông lạnh buốt, tôi vẫn thấy cô làm việc. Vất vả là thế, tận tụy là thế nhưng cô rất may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, bố mẹ luôn ở bên động viên và ủng hộ cô. Không chỉ là một giáo viên giỏi, cô còn là người con ngoan ngoãn, hiếu thảo với bố mẹ. Nhiều người hỏi về bí quyết, cô tâm sự “Ước mơ của tôi từ nhỏ là được làm cô giáo. Tôi yêu nghề giáo và yêu những cô cậu học trò hồn nhiên. Tôi muốn truyền niềm đam mê và tình yêu ấy cho thật nhiều thế hệ học trò. Những điều này luôn là nguồn động lực để làm tốt mặc dù đôi khi có chút khó khăn”, “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”
Những lời tâm sự ấy của cô như thôi thúc, thức tỉnh trong tôi phải phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.
Những thành công mà cô đạt được đã đánh dấu bước đầu trong sự nghiệp, đó là nền tảng, là động lực để cô phấn đấu, làm tốt hơn xứ mệnh của mình. Những cố gắng nỗ lực của cô góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của nhà trường nói riêng và của nền giáo dục huyện Gia Lâm nói chung và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.