Đến với tập thể chi đội 4B Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân do cô Nguyễn Thị Hiền Anh chủ nhiệm, không thể không nhắc tới em Lý Hải Anh – học sinh tiêu biểu chi đội 4B. Gặp gỡ, trò chuyện với Hải Anh lần đầu, bạn sẽ ấn tượng bởi đôi mắt sáng, vầng trán cao toát lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn của em.
Hải Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có ba anh chị em.Em là em thứ hai trong nhà nhưng em luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ cha mẹ những việc trong khả năng của mình và là tấm gương cho em noi theo. Em không những trở thành niềm tự hào của gia đình mà trong suốt năm học (2016 - 2020) em luôn là niềm tự hào của chi đội 4B Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân
Hải Anh ( đứng bên phải) trong tiết mục Kể chuyện Đạt Giải Nhất Cấp Trường
Năm nay là năm thứ tư trong suốt bốn năm học em đã giữ vững danh hiệu học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Không dừng lại ở đó em luôn là một lớp trưởng, chi đội trưởng gương mẫu. Để đạt được những thành tích trên, em đã đón nhân được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, sự động viên của bạn bè xung quanh và đặc biệt là sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của các thầy, cô giáo trường TH Lê Ngọc Hân. Sự yêu thương, tâm huyết của các thầy, cô là nguồn cổ vũ, động viên giúp em quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu. Từ đó, em đã xác định cho mình một mục đích học tập đúng đắn: "Học để hiểu biết, để làm người, học để làm việc và chung sống".
Hải Anh ( đứng thứ 2 bên phải ) nhận danh hiệu học sinh Tiêu biểu Học kì 1 năm học 2019-2020
Đối với em, mỗi môn học đều đem lại sự lí thú và bổ ích riêng. Em đã lập thời gian biểu thật khoa học, lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với từng môn học, chú trọng đến việc tự học của bản thân. Em luôn chủ động tìm tòi sáng tạo, hình thành cho mình thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu. Trước khi đến lớp, em luôn tìm hiểu kiến thức các thầy cô giáo giao qua việc đọc sách ở nhà hay ở thư viện, qua trường học kết nối, qua mạng Internet. Trong giờ học, em tích cực tham gia vào các hoạt động học như: thuyết trình, thảo luận nhóm, trải nghiệm sáng tạo…. để rèn luyện kĩ năng, hình thành năng lực phẩm chất cho bản thân. Em nhận thấy việc áp dụng kiến thức vào thực tế là vô cùng quan trọng. Điều này đã đem lại cho em những hiểu biết và trải nghiệm sâu sắc. Ông cha ta đã dạy "Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học" vì vậy em luôn chủ động trao đổi với thầy cô, bạn bè về những kiến thức mới mà em còn băn khoăn thắc mắc trong giờ học hoặc ngoài giờ lên lớp. Với khối lượng kiến thức ở các môn học tương đối nhiều, để ghi nhớ được em đã hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy. Việc làm này đã đem lại hiệu quả rất lớn, giúp em ghi nhớ nhanh, hứng thú với mỗi bài học.
Để đáp ứng yêu cầu của cuộc sống, ngoài kiến thức văn hóa còn cần cả kiến thức xã hội, vì vậy em rất tích cực tham gia vào các hoạt động chung. Ở lớp, em là Trưởng ban Văn nghệ ; ở trường, em là thành viên ban chỉ huy liên đội nên em rất ý thức được trách nhiệm của mình. Điều đó khiến em càng quyết tâm học giỏi đều các môn, gương mẫu trong các hoạt động, đoàn kết và giúp đỡ bạn bè xung quanh.Với mô hình "Đôi bạn cùng tiến", đầu năm học lớp 5, em được thầy giáo chủ nhiệm phân công kèm một bạn học sinh chậm tiến. Những ngày đầu quả là khó khăn vì bạn không chịu hợp tác nhưng em không chịu bỏ cuộc; em thường tranh thủ giờ ra chơi, ngoài giờ học giảng cho bạn cách giải bài tập Toán, cách xây dựng đoạn văn hay cách ghi nhớ nhanh nhất. Điều đó đã giúp bạn vượt qua sự tự ti, nỗ lực cố gắng vươn lên.
Đối với nhiệm vụ của nhà trường, em chủ động trong công việc, lập kế hoạch rõ ràng và báo cáo, tư vấn kịp thời với cô giáo TPT những nội dung công tác của Đội một cách hiệu quả. Chính điều này đã giúp em trưởng thành hơn, phát triển toàn diện hơn. Với những cố gắng của mình Hải Anh xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, được bè bạn, thầy cô quý mến, là tấm gương để chúng mình học tập và noi theo.